ขั้นตอนการรวบรวมเอกสารสมัครสอบเพื่อหนังสืออนุมัติและวุฒิบัตร ปีการสอบ 2568 สำหรับสถาบันฝึกอบรม

การดำเนินการสมัครสอบ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ สำหรับผู้สมัคร (แพทย์ประจำบ้าน) และสำหรับเจ้าหน้าที่ประจำสถาบันฝึกอบรม

สำหรับสถาบันฝึกอบรม

ส่วนที่ 1 การจัดเตรียมฐานข้อมูลสถาบันและการตั้งชื่อไฟล์เอกสาร

  1. จัดทำพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ โดยสร้างโฟลเดอร์ ใน google drive จากแอคเคาน์ผู้ดำเนินการในสถาบันฝึกอบรม ตั้งชื่อโฟลเดอร์ “<ชื่อสถาบัน>_<สมัครสอบ68>” เช่น “ศิริราช_สมัครสอบ68”

  2. ภายในโฟลเดอร์สถาบัน ให้สร้างโฟลเดอร์ย่อย โดยแยกโฟลเดอร์ต่อแพทย์ 1 คน ตั้งชื่อโฟลเดอร์ “<ชื่อผู้สมัคร>_<สกุลผู้สมัคร>” เช่น ดาริกา_วงศ์พิพัฒน์

  3. รวบรวมไฟล์เอกสารจากผู้สมัคร (แพทย์ประจำบ้าน) นำส่งไฟล์เอกสารคุณสมบัติประกอบการสมัครของแพทย์แต่ละคน จัดใส่ในโฟลเดอร์ตามรายชื่อแพทย์ กำหนดการตั้งชื่อไฟล์เอกสาร ตามคู่มือ คำแนะนำการตั้งชื่อไฟล์เอกสารสำหรับสมัครสอบเพื่อหนังสืออนุมัติและวุฒิบัตร ปีการสอบ 2568

ตัวอย่างการจัดเรียงและตั้งชื่อไฟล์เอกสาร


ส่วนที่ 2 การบันทึกข้อมูลการสมัครสอบเพื่อหนังสืออนุมัติและวุฒิบัตร ปีการสอบ 2568

  1. ดาวน์โหลดไฟล์ Excel "แบบบันทึกข้อมูลสมัครสอบ 2568"

  2. บันทึกข้อมูลลงแบบบันทึก ทั้ง 4 ส่วน ได้แก่

    • (1) คลิกเลือกหรือพิมพ์ชื่อสถาบันฝึกอบรม
    • (2) กรอกข้อมูลผู้สมัครสอบที่สังกัดในสถาบันฝึกอบรมของท่านแต่ละคนลงในแถวตามลำดับ
    • (3) ตรวจสอบรายการ Checklist เลือก "ส่ง" ในช่องที่เอกสารถูกจัดเก็บในโฟลเดอร์ของแพทย์ในส่วนที่ 1 ข้างต้นเรียบร้อยแล้ว
    • (4) ระบุวันที่และเวลาการชำระเงินค่าสมัครสอบวุฒิบัตรและค่าสมาชิกสามัญวิทยาลัยแพทย์ฉุกเฉินแห่งประเทศไทย

โดยให้ระบุในรูปแบบ วว/ดด โดยไม่ต้องระบุปี (เว้นวรรค 1 เคาะ) และระบุชั่วโมง:นาที โดยขั้นตัวเลขด้วยเครื่องหมายทวิภาคหรือโคลอน เช่น 15/03 9:30 (ทั้งนี้ วันที่และเวลา ต้องตรงกับสลิปการชำระเงินตามเอกสาร 4-02MEM_Name ในโฟลเดอร์)

  1. กดบันทึกข้อมูล (SAVE AS) ตั้งชื่อไฟล์ <แบบบันทึกสมัครสอบวุฒิบัตร 68>_<ชื่อสถาบัน> เช่น แบบบันทึกสมัครสอบวุฒิบัตร 68>_ศิริราช และจัดเก็บไฟล์ลงโฟลเดอร์สถาบันใน google drive ตามส่วนที่ 1 ข้างต้น

ส่วนที่ 3 การจัดส่งข้อมูลผู้สมัครสอบเพื่อหนังสืออนุมัติและวุฒิบัตร ปีการสอบ 2568

  1. บันทึกข้อมูลเข้า ระบบสมัครสอบวุฒิบัตร 2568 เป็นอันเสร็จสิ้น
หมายเหตุ
  • จำเป็นต้องมี Google account เพื่อ upload ไฟล์เข้าระบบ
  • บัญชีผู้ใช้ 1 บัญชีจะสามารถบันทึกแบบฟอร์มได้ 1 ครั้ง กรณีต้องการแก้ไขไฟล์ที่ submit แล้ว กรุณาติดต่อผู้ดูแลระบบ
  • หากพบปัญหาการใช้งาน กรุณาติดต่อ webmaster@tcep.or.th
สถาบันฝึกอบรมต้องรวบรวมไฟล์เอกสารผู้สมัครทั้งหมดและจัดส่งลิงก์เข้าระบบ ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2568
Image: