10 นายแพทย์ บวร วิทยชำนาญกุล

วาระ: 
2567-2569
หมายเลข: 
10
คำนำหน้า: 
นายแพทย์
ชื่อ นามสกุล: 
บวร วิทยชำนาญกุล
อายุ: 
42ปี
สำเร็จการศึกษาจาก: 
วุฒิบัตรเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม: 
32280
คุณวุฒิ: 

แพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พศ.2548 วุฒิบัตรเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พศ.2551 อนุมัติบัตรเวชศาสตร์ฉุกเฉินนอกโรงพยาบาล คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พศ.2566

สถานที่ปฏิบัติงานประจำ: 
ภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ตำแหน่ง: 
หัวหน้าภาควิชา
ผลงานสำคัญ: 
หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2565-ปัจจุบัน
ผู้ช่วยคณบดี พัฒนาาคุณภาพองค์กร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2564-65
รองเลขานุการ กรรมการมาตรฐานการช่วยชีวิต สมาคมโรคหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 2555- ปัจจุบัน
เลขานุการ คณะกรรมการพัฒนาการการช่วยฟื้นคืนชีพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 2549 - ปัจจุบัน
รองเลขานุการ วิทยาลัยแพทย์ฉุกเฉินแห่งประเทศไทย 2563-65
ประธานวิจัย วิทยาลัยแพทย์ฉุกเฉินแห่งประเทศไทย 2563-ปัจจุบัน
นโยบาย และข้อความถึงเพื่อนสมาชิก: 

ชื่อกลุ่ม: แพทย์ฉุกเฉินก้าวไกล

วิสัยทัศน์: วิชาการนำหน้า วิจัยนำทาง สร้างสรรค์ EP happy life ก้าวไกลสู่สากล บริการนำหน้า ใช้วิจัยนำทาง สร้างสรรค์ EP harmony life มุ่ง goal สู่สากล สร้างสรรค์EP harmony life ก้าวไกลสู่สากล

นโยบายของกลุ่ม: ส่งเสริมให้สาขาเวชศาสตร์ฉุกเฉินและสาขาต่อยอดให้เป็นที่ยอมรับของวงการแพทย์ในระดับชาติและสากล ส่งเสริมศักยภาพของแพทย์ฉุกเฉินให้เป็นผู้นำทางบริการ วิทยาการ การวิจัยและนวัตกรรมในวงการแพทย์ ส่งเสริมให้แพทย์ฉุกเฉินเป็นที่พึ่ง ทั้งในด้านบริการทางการแพทย์และวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินแก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชน เป็นตัวแทนสนับสนุนให้มีความเท่าเทียมและพิทักษ์สิทธิ์ของแพทย์ฉุกเฉินคงไว้ซึ่งเกียรติและความเท่าเทียมอย่างเหมาะสม สร้างเครือข่ายการวิจัย (research network) ระหว่างแพทย์ฉุกเฉินทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองและสนับสนุนทางวิชาการ ส่งเสริมเส้นทางอาชีพที่หลากหลายของแพทย์ฉุกเฉิน เช่น หลักสูตรการศึกษาเฉพาะทาง หลักสูตรบริหาร ตลอดจนการศึกษาต่อทั้งในและต่างประเทศ ส่งเสริมให้วิทยาลัยแพทย์ฉุกเฉินแห่งประเทศไทย มีเครือข่ายความร่วมมือกับองค์กรแพทย์ฉุกเฉินระดับนานาชาติ ส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมด้านวิชาการ วิจัย และบริการ เพื่อพัฒนาการดำเนินงานของวิทยาลัยฯ และการฝึกอบรมแพทย์ประจำบ้าน ดำรงไว้ซึ่งเวชปฏิบัติที่ดีงาม จริยธรรมและความยั่งยืนด้านการแพทย์ฉุกเฉินของประเทศไทย เป็นหน่วยงานที่ส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม